Đăng ký và nhận 50K | bắn cá đổi thưởng

Giỏ hàng

Intel mang EUV khối lượng lớn đến châu Âu: Fab 34 bắt đầu sản xuất nút Intel 4

Intel  sẽ chính thức bắt đầu  sản xuất chip số lượng lớn (HVM) sử dụng  công nghệ xử lý Intel 4  tại Fab 34 gần Leixlip, Ireland, vào thứ Sáu, ngày 29 tháng 9 năm 2023. Điều này sẽ đánh dấu lần đầu tiên kỹ thuật in thạch bản cực tím (EUV) được sử dụng cho Châu Âu sản xuất hàng loạt.

Fab 34 của Intel ở Ireland sẽ là cơ sở sản xuất chất bán dẫn thứ hai của công ty được trang bị để sản xuất chip trên quy trình chế tạo Intel 4 sau nhà máy D1 của công ty gần Hillsboro, Oregon. Quy trình đưa EUV từ Hoa Kỳ đến Ireland và việc sử dụng phương pháp này đảm bảo rằng tất cả các phương pháp cải tiến quy trình liên tục (CPI) nhằm tăng năng suất và giảm các biến thể hiệu suất thông qua các phương tiện kiểm soát quy trình thống kê (SPC) được giới thiệu trong Hoa Kỳ hoặc nơi khác có thể được triển khai tại Fab 34.

Công nghệ sản xuất Intel 4 được cho là cung cấp tần số cao hơn 21,5% ở cùng công suất hoặc giảm 40% công suất ở cùng tần số so với Intel 7 (SuperFin cải tiến 10nm). Có lẽ quan trọng hơn, quy trình chế tạo mới hứa hẹn mật độ bóng bán dẫn cao hơn hai lần với các thư viện hiệu suất cao so với quy trình trước đó, một thành tựu được tạo ra nhờ EUV và tiếp xúc qua cổng hoạt động thế hệ thứ 2 (COAG).

Công nghệ chế tạo Intel 4 (trước đây gọi là 7nm) hiện được sử dụng để tạo các khối điện toán cho  bộ xử lý Meteor Lake có tên mã của công ty  trong các PC khách. Việc sản xuất các chiplet này tại hai nhà máy sẽ đảm bảo rằng Intel có thể tung ra các CPU này với số lượng lớn.

Buổi phát trực tiếp lễ khai mạc Fab 34 sẽ được phát sóng trên  Phòng tin tức Intel  vào thứ Sáu, ngày 29 tháng 9 năm 2023, lúc 12:45 chiều Giờ chuẩn Ireland (4:45 sáng Giờ Thái Bình Dương). 

Buổi lễ sẽ có sự tham dự của Pat Gelsinger, giám đốc điều hành của Intel; Tiến sĩ Ann Kelleher, tổng giám đốc Phát triển Công nghệ tại Intel; và Keyvan Esfarjani, giám đốc điều hành toàn cầu của công ty.

Nguồn: