Đăng ký và nhận 50K | bắn cá đổi thưởng

Giỏ hàng

Intel tuyên bố những cải tiến lớn về DX9/11 và giới thiệu công cụ PresentMon Beta

Card đồ họa Intel Arc đã đi được một chặng đường dài kể từ khi được phát hành. Bên cạnh việc mức giá hợp lý, GPU Intel Arc còn nhận được nhiều cải tiến về hiệu suất khi sử dụng các API đồ họa như DirectX 9 và 11. XeSS cũng phát triển đáng kể, hiện hỗ trợ hơn 70 trò chơi. Bất chấp tất cả những gì đã đạt được, vẫn còn nhiều điều nữa sắp xảy ra, bằng chứng là thông báo mới nhất của Intel.

Kể từ khi ra mắt Arc Graphics, Intel đã phát hành 30 trình điều khiển đồ họa cho dòng GPU Arc của mình. Chúng bao gồm Trình điều khiển Game On cho 57 trò chơi và nhiều trò chơi khác sẽ ra mắt trong tương lai. Công ty cũng tuyên bố đã tăng hiệu suất của các trò chơi dựa trên DX9 lên trung bình 43% khi chơi trên Arc A750 LE. Các trò chơi DirectX 11 cũng đã có những cải tiến đáng kể, với hiệu suất tăng trung bình 19% so với trình điều khiển khởi chạy dựa trên điểm chuẩn riêng của Intel.

Trong bản cập nhật này, Intel cũng nói về một số liệu tương đối xa lạ có tên là “GPU Busy” (được đo bằng ms). Số liệu này có thể được sử dụng để cho biết hệ thống của bạn có bị giới hạn CPU hay GPU hay không. Để hiểu rõ hơn về khái niệm này, Intel đã chia sẻ một số biểu đồ so sánh thời gian khung hình và GPU Busy của một hệ thống (Core i5-13400F kết hợp với Arc A750 LE) chạy Overwatch 2 ở độ phân giải 1080p Ultra. Ví dụ: kịch bản giới hạn CPU là khi thời gian khung hình cao hơn đáng kể so với GPU Busy, trong khi kịch bản cân bằng là khi thời gian khung hình khớp với GPU Busy. Với các trình điều khiển mới nhất, Intel cũng cải thiện đáng kể thời gian khung hình, giảm tình trạng tắc nghẽn CPU.

Bạn có thể tìm thấy những so sánh này và các số liệu khác trong Intel PresentMon Beta, công cụ giám sát và thu thập mới của công ty. Phần mềm mới này bao gồm lớp phủ hiệu suất có thể định cấu hình, công cụ đo từ xa với các số liệu thời gian thực và công cụ ghi lại. Presentmon sẽ là nguồn mở và có sự hỗ trợ của nhiều nhà cung cấp, hỗ trợ API rộng rãi, các tùy chọn dòng lệnh cho người dùng thành thạo, v.v.

Vì Intel PresentMon Beta được hỗ trợ bởi tất cả các nhà cung cấp GPU chính nên bạn có thể cài đặt nó trên hệ thống của mình bất kể giải pháp đồ họa của bạn là gì. Nếu bạn muốn dùng thử công cụ mới này, bạn có thể tải xuống .

Nguồn: